Nhiều người mất trắng tài sản vì cổ phiếu tụt dốc, bitcoin biến mất

Mặc dù xuất hiện từ những năm 2008, nhưng tới hai năm trở lại đây, thị trường Bitcoin mới trở nên sôi động tại thị trường Việt Nam.

Có những người đổi đời vì Bitcoin, nhưng cũng không ít người tán gia bại sản vì đâm đầu một cách mù quáng vào đồng tiền ảo này.

Bởi vậy hôm nay phóng viên của Tìm kiếm tin tức đã đi tới gặp 1 trong những người chơi Bitcoin cũng khá lâu. Đó chính là anh Thanh T, hiện anh đang là lái taxi

Chào anh Thanh T, anh có thể cho phóng viên TKTT và các bạn đọc biết anh chơi Bitcoin từ khi nào không ạ?

Xin chào Pv, tôi biết đến bitcoin từ năm 2017, tôi được một người bạn sống ở HN hướng dẫn đầu tư mua một "ví" (đồng bitcoin) tiền ảo 200 triệu đồng. Sau hơn 1 tuần đã lấy lại vốn và hơn 60 triệu đồng tiền lãi. Quá hấp dẫn, tôi tiếp tục vay thêm 150 triệu đồng để mua thêm 3 máy đào và rủ bạn bè hùn vốn kinh doanh theo mô hình này. "Thời gian đầu, anh em chúng tôi có lời nên phấn khởi lắm. Tuy nhiên, khoảng tháng 11-2017, sàn bitcoin đổ sập từ 200-300 USD/đồng bitcoin xuống còn chưa tới 10 USD/đồng trong vòng 1 ngày đã khiến tôi lâm vào cảnh nợ nần, bởi số tiền tôi chơi bitcoin hoàn toàn là tiền đi vay" - Anh Thanh T chán nản

Vậy anh lấy đâu ra tiền để trả nợ?

“Nghĩ nát óc mà không biết lấy vốn ở đâu kinh doanh, mượn bạn bè thì nó sợ mình hết tiền rồi không có tiền mà trả nó nữa. Cả nhà giờ chỉ còn lại 1 cái xe để lái thuê nếu bán thì làm sao chạy thêm kiếm tiền cho con ăn học. Tôi đánh liều đi cầm đồ đăng ký ô tô để lấy tiền đầu tư kinh doanh, trước đây cũng sợ và ghét bọn cầm đồ lắm thậm chí còn miệt thị nó. Mà giờ đi cầm đồ mới hiểu mà nó không xấu như mình nghĩ lại còn cứu cánh cho mình lúc khó khăn nhất. 

Nhớ hồi đó tôi cầm đăng ký được 100tr, 2 vợ chồng bàn nhau mua lại 1 quán bia người ta đang rao bán gấp để lấy tiền cho con đi du học. Thế là từ khi mua lại được quán bia đó 2 vợ chồng tôi chí thú làm ăn, ngày tôi chạy xe từ sáng sớm đến 11h đêm, vợ thì ở nhà sáng dậy sớm bán đồ ăn sáng chiều thì bán bia đến 12h đêm, Chỉ sau 3 tháng vợ chồng tôi chuộc được đăng ký xe ô tô ra. Công nhận là lúc đó trong cái rủi lại có cái may, nhờ khoản tiền vay nóng khi cầm đkô tô mà vợ chống tôi mua lại được quán bia nhà người ta

Tại sao anh lại chọn đến cửa hàng cầm đồ để vay tiền

Hôm đó tôi lên mạng tìm kiếm thông tin các nơi để có thể vay nóng 100tr. Vì nhà bán quán bia họ chỉ cho tôi 3 ngày để mang tiền đến mua, ko họ bán cho người khác. Lúc đầu tôi cũng định vay ngân hàng lãi tuy thấp, nhưng thủ tục lại quá rườm ra, phải đến 1 tuần thì mới vay được tiền. Thế là tôi nghĩ ra vay nóng ở các cơ sở tư nhân, tôi có gọi điện khắp nơi, chỉ trong 1 ngày là có tiền nhưng lãi suất cao quá  tôi không kham nổi. Rồi lúc đó nhìn thấy bản tin thời sự nói về chuỗi cầm đồ F88, tôi gọi điện tới hỏi thì thấy lãi họ hợp lý, tôi có thể trả được, thế là tôi quyết định vay tại đây.

Theo các chuyên gia kinh tế tài chính thì những lúc gặp phải khó khăn tài chính bạn nên gặp những người có suy nghĩ tích cực để thúc đẩy tâm lý tốt hơn. Đồng thời tìm cách để trả nợ các khoản nợ nhỏ trước và dần dần như anh T. Song song với đó là tìm cách kinh doanh từ những món bé trước. Nhưng vấn đề chính là họ sẽ lấy đâu nguồn vốn để đầu tư kinh doanh tiếp trong khi bạn bè, người thân không có điều kiện cho vay nữa. Thì tôi thấy anh T đã khá nhanh nhậy trong việc tìm nguồn vốn cho mình

#cầm_đăng_ký_ô_tô; #cầm_cà_vẹt_ô_tô; #cầm_đăng_ký_xe_máy

Đăng nhận xét