Mỗi nhà băng mang một chiến lược riêng

Giai đoạn chuyển đổi số của những ngân hàng đang diễn ra ngày càng nhộn nhịp và việc các nhà băng “nhìn nhau” để “chạy” càng làm cho chuyển đổi số phát triển thành 1 cuộc đua thực thụ trên thị trường hiện giờ.

Trong chuyển đổi số, mỗi nhà băng mang một chiến lược riêng. Mang nhà băng xác định đổ tiền mỗi năm trong khoảng vài trăm tỷ đến hàng ngàn tỷ đồng để khiến cho mạnh mảng nhà băng số, vun đắp ngân hàng số riêng, xác định ấy là mũi nhọn. Nhưng cũng sở hữu các ngân hàng đầu tư vừa phải cho số hóa, bên cạnh vẫn đẩy mạnh nhà băng truyền thống do có các ý kiến khác biệt trong mục tiêu người mua.

Dù những mức độ đầu cơ là khác nhau, chiến lược khác nhau song mang sự lớn mạnh của công nghệ thông báo hiện giờ, đặc thù là việc tiêu dùng điện thoại sáng tạo phát triển thành rộng rãi, thì phần nhiều các nhà băng đều vun đắp riêng các app sử dụng trên vật dụng di động nhằm hướng tới sự tiện dụng, trải nghiệm tốt nhất cho người mua. Và việc này cũng tạo nên 1 cuộc đua khác nữa đấy là chạy đua trên ứng dụng di động.

Trên những kho vận dụng, nhu cầu của khách hàng mô tả hơi rõ qua xếp hạng của các app được chuyên chở về phổ quát nhất. Hẳn nhiên bảng xếp hạng phổ thông khi cũng với những đổi thay rất to, đặc trưng là lúc những nhà băng, tổ chức tài chính tung ra những chương trình khuyến mãi để hút khách. Chả hạn như hồi cuối tháng 6, lúc MB đưa ra chương trình mở trương mục chọn số đẹp thì app của nhà băng này liên tiếp duy trì top 1 được vận tải rộng rãi nhất trong 2-3 tuần liền. Hay thời điểm Vietcombank mới ra mắt nhà băng số, Vietinbankipay mới xây dựng thương hiệu, Techcombank truyền thông mạnh chính sách zero fee thì ứng dụng của các ngân hàng này cũng leo lên vị trí top đầu.



các app tài chính ngân hàng được chuyển vận đa dạng nhất trên App Store ngày 26/11



Cập nhật tại thời khắc ngày 26/11, trên App Store (kho vận dụng cho các trang bị sử dụng hệ quản lý IOS) thì Ví Momo đang xếp đầu bảng trong đội ngũ các app vốn đầu tư, MB Đứng thứ 2, TPBank mobile xếp thứ 3, Vietcombank thứ 4, những vị trí tiếp theo thuộc về Agribank, BIDV Smart Banking, ViettelPay, Techcombank, VietinBank iPay và VPBank.

Còn trên CH Play (hay Google Play – kho vận dụng cho cho những thiết bị chạy hệ quản lý Android) hôm nay thì vị trí thứ nhất đang thuộc về MB Bank, thứ hai là Ví Momo, thứ ba là Viettelpay, những vị trí còn lại của top 10 lần lượt gọi tên Vietcombank, Agribank, VietinBankipay, Techcombank, Sacombank, ACB và TPBank.


Nhìn trên bảng xếp hạng cho thấy với những nhà băng liên tiếp đứng trong top đầu về nhu cầu vận chuyển về ở cả App Store và CH play nhưng cũng có ngân hàng chỉ nổi lên trên một đôi thời điểm của App Store Việt Nam nhưng lại xếp hạng rất xa trên CH play. Việc ngân hàng nào có được vị trí chắc chắn trên cả 2 hệ quản lý cho thấy vận dụng của nhà băng đấy phục vụ được đa dạng người mua hơn.

Theo một chuyên gia trong ngành nghề, với xu hướng "mobile first" thì việc phát triển những ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại di động là điều tất yếu, không cần tranh luận ở thời điểm hiện tại. Theo một thống kê tại Việt Nam tính đến hết tháng 6/2020, tỷ lệ sử dụng điện thoại di động chiếm đến 70% tổng dân số, tương đương có 150 triệu thiết bị. Trong đấy, tỷ lệ người sử dụng smartphone chiếm hơn 45% dân số và xếp hạng thứ 15 trên thế giới. Và trong những smartphone thì hai hệ điều hành IOS và Android đang chiếm đại gần như, đồng thời cạnh tranh khá gay gắt với nhau. Vì vậy, bất kỳ ngân hàng nào muốn phát triển tốt, dùng cho được đa dạng người dùng thì đều phải phát triển sản phẩm của mình trên cả hai hệ điều hành này. Nếu chỉ đầu tư cho IOS hoặc ngược lại thì mới chỉ là một nửa của "chiếc bánh thị phần" mà thôi.

Đăng nhận xét